Đội Hình Barca Mạnh Nhất Lịch Sử

Để chọn ra đội hình Barca mạnh nhất lịch sử là điều rất khó khăn vì CLB này đã sản sinh ra rất nhiều hảo thủ xuất sắc. Kể từ khi thành lập đội bóng từ năm 1899 cho đến nay thì Barcelona đã giành được gần 100 danh hiệu lớn nhỏ với sự đóng góp của các siêu sao hàng đầu thế giới. Sau đây, Luong Son sẽ chia sẻ đến với anh em về danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Barca.

Những cầu thủ nằm trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử

Barcelona đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ hàng đầu cho nền bóng đá thế giới như Lionel Messi, Xavi Hernandez, Ronaldinho, Carles Puyol. Do đó, việc để chọn ra những hảo thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou là điều không hề dễ dàng.

Victor Valdes

Cái tên đầu tiên trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử chính là Valdes. Anh được đôn lên để thi đấu cho đội 1 vào năm 2002 và đã cống hiến cho đội bóng Xứ Catalan suốt 12 năm.

Thủ thành sinh năm 1982 là một nhân tố vô cùng quan trọng trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola giành được cú ăn 6 lịch sử vào năm 2009. Những năm cống hiến cho Barcelona anh đã giành được tổng cộng 21 danh hiệu, đáng chú ý là 6 lần lên ngôi tại La Liga và 3 chức vô địch Champion League.

Với những thành tích kể trên Valdes xứng đáng nằm trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử
Với những thành tích kể trên Valdes xứng đáng nằm trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử

Dani Alves

Cái tên chắc chắn sẽ xuất hiện ở hành lang cánh phải trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử chính là Dani Alves. Cầu thủ người Brazil chuyển đến thi đấu cho đội bóng xứ Catalan từ Sevilla vào năm 2008 và gắn bó được 7 năm tại đây. Trong những năm tháng thi đấu dưới màu áo của Barca, tuyển thủ sinh năm 1983 đã giành được tổng cộng 25 danh hiệu.

Carles Puyol

Khi nhắc đến người đeo tấm băng thủ quân xuất sắc nhất lịch sử thì không thể bỏ qua cái tên Carles Puyol. Anh là một người đội trưởng vĩ đại của Barcelona khi cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình tại đây. Trung vệ người Tây Ban Nha là cái tên vô cùng xứng đáng để nằm trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử. Trong suốt những năm thi đấu trong màu áo Barca, Puyol đã giành được 6 La Liga, 3 chức vô địch Champion League.

=> Xem thêm: Ronaldo vs Messi ai giàu hơn?

Gerard Pique

Cái tên xứng đến để thi đấu bên cạnh Puyol ở vị trí trung vệ chính là Pique. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi cho Barca từ năm 2008 và đã giải nghệ vào 2022 trong màu áo của CLB này. Suốt thời gian cống hiến cho đội bóng Xứ Catalan anh đã giành được 30 danh hiệu trên mọi đấu trường.

Sergi Barjuan

Cái tên chắc chắn sẽ xuất hiện ở hàng lang cánh trái trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử chính là Sergi Barjuan. Ông thi đấu tại đây vào năm 1993 và chia tay sau 9 năm khi đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou.

Sergio Busquets

Busquets chính là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo La Masia. Với lối vô cùng khác biệt tại nền bóng đá thế giới, mỗi pha xử lý với trái bóng của anh đều khiến người hâm mộ phải trầm trồ. Sau khi được đôn lên đội 1 vào năm 2008 và cống hiến tại đây 15 năm. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã cùng đội giành được vô vàng danh hiệu lớn nhỏ.

Chân dung chàng tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất tại Barca và bóng đá thế giới
Chân dung chàng tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất tại Barca và bóng đá thế giới

Xavi Hernandez

Xavi Hernandez là tiền vệ không thể thiếu ở tuyến giữa trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử. Anh được đôn lên đội 1 thi đấu vào năm 1998 và cống hiến tại đây suốt 17 năm. Cầu thủ sinh năm sinh năm 1980 đã giành được rất nhiều danh hiệu cùng với Barca đáng chú ý là 8 lần lên ngôi tại La Liga và 4 chức vô địch Champion League.

Andres Iniesta

Iniesta được thi đấu tại đội 1 của Barcelona vào năm 2002 và đã cống hiến tại đây 16 năm. Anh cùng với hai người đồng đội là Sergio Busquets, Xavi Hernandez tạo nên bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã cùng với Barca lên ngôi tại nhiều giải đấu hàng đầu như La Liga, Champion League, FIFA Club World Cup,…

Johan Cruyff

Một tiền đạo không thể bỏ qua trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử chính là cố huyền thoại Johan Cruyff. Chính ông là nhân tố vô cùng quan trọng để giúp Blaugrana trở thành một thế lực lớn tại châu Âu và vượt qua đại kình địch Real Madrid. Dù chỉ dành được hai danh hiệu là La Liga và Copa del Rey những cầu thủ người Hà Lan vẫn là một trong những chân sút vĩ đại nhất tại đây.

Ronaldinho

Cái tên ở hành lang cánh không thể bỏ qua trên hàng công trong đội hình Barca mạnh nhất lịch sử chính là tuyển thủ người Brazil. Ronaldinho thi đấu cho Blaugrana từ 2003 đến 2008 và cùng đội bóng giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ.

Lionel Messi

Messi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia và được đôn lên đội 1 vào năm 2004 gắn bó với Barcelona đến năm 2021. Tại đây, anh đã trải qua khoảng thời gian thi đấu đỉnh cao nhất khi cùng với đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou giành được vô vàng danh hiệu lớn cùng nhiều giải cá nhân. Cầu thủ người Argentina không chỉ là một huyền thoại của Barca mà còn là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Với những thành tích mà mình đã đạt được thì không mấy khó hiểu khi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá
Với những thành tích mà mình đã đạt được thì không mấy khó hiểu khi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Tổng kết

Với những thông tin kể trên đã giúp anh em có cái nhìn chi tiết nhất về đội hình Barca mạnh nhất lịch sử. Nếu như bạn là một người đam mê túc cầu giáo thì hãy vào ngay Luong Son để trải nghiệm những dịch vụ chất lượng hàng đầu nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *