Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử

11 cái tên nào xứng đáng góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử? Hãy cùng theo chân Luong Son khám phá ngay danh sách chi tiết những gương mặt xuất sắc đã góp phần tạo nên kỷ nguyên vàng cho bóng đá Brazil cũng như Nam Mỹ, mang về những danh hiệu và vinh quang lẫy lừng trên đấu trường thế giới thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chí để góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử

Để góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử, các cầu thủ phải thật xuất sắc
Để góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử, các cầu thủ phải thật xuất sắc

Tiêu chí để lọt vào đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử vô cùng khắt khe. Theo đó, các cầu thủ ấy phải xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Tiêu chí lựa chọn dựa trên tầm ảnh hưởng bên cạnh những đóng góp nổi bật của họ khi khoác lên mình chiếc áo vàng.

Đối với các cầu thủ trên hàng tấn công, những yếu tố ví dụ như số bàn thắng ghi được, số kiến tạo, và vai trò trong các chiến thắng tập thể đóng một vai trò hết sức quan trọng. Còn ở hàng thủ, những cầu thủ được lựa chọn là những người đã để lại dấu ấn sâu sắc qua từng giai đoạn thăng hoa của đội tuyển quốc gia Brazil.

=> Xem thêm: Top 10 cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất

Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử và 11 cái tên xứng đáng

Sau đây, Luong Son sẽ chỉ ra 11 cái tên góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử. Cụ thể bao gồm:

Thủ môn

Khởi đầu với vị trí thủ môn, Gylmar dos Santos Neves hay còn được biết đến với tên gọi ngắn gọn hơn – Gilmar, là một trong số những người gác đền ấn tượng nhất trong lịch sử nền bóng đá Brazil. Theo đó, ông đã từng được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất đất nước này trong thế kỷ 20 khi bảo vệ khung thành của Selecao trong các kỳ World Cup 1958 cũng như 1962.

Sự góp mặt của cựu thủ thành Gilmar trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử phần lớn nhờ vào vai trò quan trọng của ông trong hai lần giúp Selecao vô địch World Cup. Ngoài ra, Selecao cũng đã từng sản sinh ra nhiều cái tên xuất sắc khác thi đấu ở cùng vị trí với Gilmar.

Hàng thủ

Cafu và Carlos tại nên cặp hậu vệ cánh chất lượng trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử
Cafu và Carlos tại nên cặp hậu vệ cánh chất lượng trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử

Cặp trung vệ xuất sắc nhất án ngữ trước khung thành của Gylmar dos Santos Neves trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử là sự kết hợp giữa Carlos Alberto cũng như Domingos Da Guia. Theo đó, Carlos Alberto được coi là biểu tượng của bóng đá Brazil, đã dẫn dắt đội tuyển nước này giành được chức vô địch World Cup lần thứ ba vào thời điểm năm 1970 với vai trò đội trưởng.

Trong khi đó, Domingos Da Guia, dù thi đấu từ thập niên 1930 cũng như ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, ông vẫn là một huyền thoại với vô số những đóng góp cực kỳ quan trọng cho bóng đá Brazil.

Cafu chắc chắn không thể thiếu trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử khi sở hữu khả năng tấn công lẫn phòng thủ phải nói là vô cùng toàn diện. Chính nhờ đó, Selecao đã lên ngôi vô địch World Cup vào lần lượt các năm 1994 cũng như 2002 một cách đầy xứng đáng.

Ở hành lang cánh trái, cái tên Roberto Carlos là lựa chọn không thể nào thiếu trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử. Theo đó, ông nổi bật với tốc độ cũng như sức mạnh vượt trội, không chỉ xuất sắc trong khâu phòng ngự mà còn vô cùng nguy hiểm trong việc tấn công. Những cú đá phạt với quỹ đạo khó lường của Roberto Carlos đã để lại ấn tượng sâu đậm.

Hàng tiền vệ

Didi cũng như Zico xứng đáng góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử vị trí tiền vệ. Theo đó, họ chính là hai cái tên vô cùng toàn diện, có khả năng xuất sắc ở cả khâu phòng ngự lẫn mặt trận tấn công.

Didi đã là ngôi sao sáng nhất của Brazil kể từ trước thời điểm Pele nổi lên và được mọi người coi như biểu tượng lớn nhất của nền bóng đá xứ sở Samba. Với màn trình diễn vô cùng xuất sắc tại vòng chung kết World Cup 1958, ông được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi giúp Brazil lần đầu tiên đăng quang trong lịch sử.

Didi chơi bóng vô cùng điêu luyện và nổi tiếng với khả năng rê dắt mượt mà. Bên cạnh đó là những pha chuyền bóng sắc sảo, chính xác đến từng centimet bên cạnh cú đá phạt theo kiểu “lá vàng rơi” độc đáo. Vì thế, ông được nhận định là một trong những tiền vệ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Về phần Zico hay “Pele trắng”, ông tỏ ra nổi bật với khả năng chuyền bóng, dứt điểm hàng đầu lịch sử. Ngoài ra, Zico còn được biết với khả năng đá phạt cực tốt và được nhiều người đánh giá là tiền vệ sở hữu kỹ thuật sút phạt tốt bậc nhất. Dù không thể giành được chức vô địch World Cup với Brazil, Zico vẫn là một biểu tượng vĩ đại.

Hàng tấn công

Hàng tấn công của đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử gồm toàn những cái tên chất lượng
Hàng tấn công của đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử gồm toàn những cái tên chất lượng

Pele cũng như Ronaldo de Lima là hai cái tên không thể nào thiếu trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử. Theo đó, họ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử làng bóng đá thế giới và của riêng Selecao.

Ở vị trí tiền đạo cánh phải trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử, Garrincha là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Được biết đến như người hùng thầm lặng của Selecao tại vòng chung kết World Cup 1962, Garrincha đã tỏa sáng rực rỡ và thay thế cho Pele do dính chấn thương, góp công lớn trong việc giành cúp vàng.

Trong khi đó, Neymar là đại diện xuất sắc nhất của đội tuyển bóng đá Brazil trong khoảng thời gian vừa qua. Dù không thể giành được quá nhiều những danh hiệu lớn, nhưng nỗ lực cá nhân của riêng Neymar đã mang đến cho Selecao một lối chơi cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút.

Lời kết

Đó chính 11 cái tên xứng đáng góp mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử nhưng theo ý kiến riêng của chúng tôi. Để có thể đón xem những tin tức thể thao nóng hổi khác, hãy nhớ tiếp tục ủng hộ và theo dõi Luong Son chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *