Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha đã tạo nên nhiều khoảnh khắc lịch sử không thể quên trong lịch sử làng túc cầu. Những cái tên như Xavi, Casillas, Iniesta,… đã đóng góp lớn giúp “La Roja” chinh phục nhiều đỉnh cao, khẳng định vị thế ở đấu trường quốc tế. Hãy cùng Luong Son tìm hiểu thông tin các cầu thủ này trong bài viết sau đây nhé!

1. Thủ thành Iker Casillas

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha không thể không nhất thủ thành số 1 trong lịch sử quốc gia này – Iker Casillas. Anh nổi tiếng với khả năng phản xạ cứu thua xuất chúng và tầm nhìn chiến thuận vô cùng tốt. Không chỉ xuất sắc ở tuyển quốc gia, thủ thành sinh năm 1981 còn có sự nghiệp đỉnh cao tại Real Madrid với vô số danh hiệu đạt được.

Thủ thành số 1 trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha - Iker Casillas
Thủ thành số 1 trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha – Iker Casillas

Casillas đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành được 1 chức vô địch FIFA World Cup, 2 UEFA Euro và 1 FIFA Confederations Cup. Cá nhân anh cũng từng nhận được giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất trong trận chung kết thế giới năm 2010.

2. Tiền vệ Xavi Hernandez

Xavi Hernandez không chỉ là một huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha mà còn là cầu thủ vị đại nhất thế giới mọi thời đại. Anh là trụ cột, người thủ lĩnh không thể thiếu của đội bóng xứ sở bò tót cũng như CLB Barcelona. Tiền vệ sinh năm 1980 sở hữu kỹ thuật điêu luyện và khả năng sáng tạo cao trong từng đường bóng.

Ở màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Xavi đã đóng góp lớn vào chức vô địch World Cup 2010, 2 danh hiệu Euro liên tiếp vào năm 2008 và 2012, cùng với đó là chinh phục thành công FIFA Confederations Cup. Tại CLB Barcelona, anh cũng có thành tích vô cùng nổi bật, có thể kể đến như 8 La Liga, 4 Cúp C1, 2 FIFA Club World Cup,…

3. Tiền vệ Andres Iniesta

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha vô cùng nổi tiếng đó chính là Andres Iniesta. Anh và Xavi Hernandez là bộ đôi song sát đáng gờm của tuyển quốc gia lẫn cả CLB Barca thời hoàng kim. Những thành tích của Andres Iniesta cũng ngang ngửa người đồng đội này, bao gồm 1 World Cup, 2 Euro, 9 La Liga, 4 Cúp C1,…

Tiền vệ vĩ đại bậc nhất bóng đá Tây Ban Nha  - Andres Iniesta
Tiền vệ vĩ đại bậc nhất bóng đá Tây Ban Nha  – Andres Iniesta

4. Hậu vệ Carles Puyol

Ở hàng thủ, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha phải kể đến hậu vệ Carles Puyol. Anh nổi tiếng với khả năng phòng ngự vô cùng chắc chắn và từng là trung vệ đội trưởng của đội tuyển quốc gia lẫn CLB Barcelona. Carles Puyol dẫn dắt “La Roja” chinh phục thành công 2 chức vô địch Euro và 1 World Cup trong giai đoạn hoàng kim từ 2008 – 2012.

=> Xem thêm: Top 10 Huyền Thoại Bóng Đá Anh

5. Hậu vệ Gerard Piqué

Một cầu thủ ở vị trí hậu vệ khác trong top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha qua mọi thời đại không thể bỏ qua cái tên Gerard Piqué. Không chỉ có khả năng phòng ngự chắc chắn, anh còn luôn biết cách ghi bàn ở những khoảnh khắc quan trọng đến đáng kinh ngạc. Pique cũng là một trong những thủ lĩnh mẫu mực và là biểu tượng của Barcelona và Tây Ban Nha.

Sự nghiệp thành công của Pique ở đội tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 2010 đến 2022 với chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Tại Barcelona, anh thành công với 8 danh hiệu La Liga, 4 UEFA Champions League, 3 FIFA Club World Cup,…

6. Hậu vệ Sergio Ramos

Thêm một huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha nổi tiếng ở vị trí trung vệ là Sergio Ramos. Anh thi đấu cực kỳ quyết liệt và chắc chắn mỗi khi ra sân và gắn liền với biệt danh “anh tư” tại CLB Real Madrid. Nơi mà anh giành được 4 danh hiệu La Liga, 4 Cúp C1, 2 FIFA Club World Cup. Tại “La Roja” Ramos cũng có 2 chức vô địch Euro 2008, 2012, 1 World Cup 2010,…

Trung vệ đội trưởng, người thủ lĩnh tài ba của Tây Ban Nha - Sergio Ramos
Trung vệ đội trưởng, người thủ lĩnh tài ba của Tây Ban Nha – Sergio Ramos

7. Hậu vệ Jordi Alba

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha ở vị trí hậu vệ cũng không thể không nhắc đến Jordi Alba. Anh thi đấu sở trưởng ở hành lang cánh trái, không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn ghi bàn xuất sắc. Jordi Alba cũng trưởng thành trong lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona và đóng góp lớn giúp CLB giành 8 danh hiệu La Liga, 4 Cúp C1, 3 FIFA Club World Cup,..

Ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Jordi Alba thành công chinh phục 1 chức vô địch World Cup, 2 Euro và 1 FIFA Confederations Cup. Anh cũng từng là đội trưởng của “La Roja” trong giai đoạn 2018 – 2022.

8. Tiền vệ Sergio Busquets

Sergio Busquets là một trong những huyền thoại Tây Ban Nha chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh được biết đến với khả năng kiểm soát bóng, đọc vị trận đấu và có những đường chuyền có độ chuẩn xác rất cao. Busquets đóng góp giúp đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup: 2010, Euro 2012, Á quân Nations League: 2022–23,…

9. Tiền vệ Xabi Alonso

Tiền vệ Xabi Alonso cũng phải nói đến trong top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha qua mọi thời đại. Sự nghiệp đỉnh cao với kho thành tích đồ sộ của anh gắn liền với nhiều câu lạc bộ lớn như Real Sociedad, Liverpool, Real Madrid,… Ở tuyển quốc gia, Xabi Alonso cũng từng giành 1 chức vô địch World Cup, 2 Euro và 1 FIFA Confederations Cup.

10. Tiền vệ David Silva

David Silva cũng là một trong những tiền vệ huyền thoại vĩ đại Tây Ban Nha qua mọi thời đại. Anh có khả năng thi đấu rất linh hoạt, kiểm soát bóng và dứt điểm vô cùng xuất sắc. Sự nghiệp của David Silva gắn liền với CLB Manchester City với đỉnh cao là 4 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup, 1 Cúp C1,… Anh cũng giành được 1 chức vô địch Euro và 1 World Cup cùng “La Roja”.

Lời kết

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha qua mọi thời đại đã được Luong Son tổng hợp và chia sẻ chi tiết đến các bạn. Hy vọng quý đọc giả sẽ yêu mến và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *